TTO – Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá lễ đón chiếc máy bay thứ 100 của Vietnam Airlines vào trưa 22-10 tại sân bay Nội Bài là một sự kiện quan trọng thể hiện sự phát triển của Vietnam Airlines và hàng không Việt Nam nói chung.
Chiếc máy bay thứ 100 của Vietnam Airlines là Boeing 787-10 có chiều dài trên 68m với 24 ghế hạng thương gia và 343 ghế phổ thông – Ảnh: TUẤN PHÙNG
Trưa 22-10, chiếc Boeing 787-10 mới của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, đánh dấu mốc chiếc máy bay thứ 100 gia nhập đội bay của hãng này.
Đây là chiếc Boeing 787-10 thứ ba trong tổng số 8 chiếc Boeing 787 mà Vietnam Airlines tiếp nhận từ tháng 8-2019 đến tháng 3-2021.
Hai tháng trước đó, Vietnam Airlines đã nhận 2 chiếc Boeing 787-10 và đã thực hiện gần 140 chuyến bay, vận chuyển an toàn tuyệt đối hơn 83.000 lượt hành khách trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM và Việt Nam – Hàn Quốc.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tặng hoa cho cơ trưởng Nguyễn Nam Liên và tổ bay – Ảnh: TUẤN PHÙNG
Phát biểu tại lễ đón chiếc máy bay thứ 100, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng sự phát triển của Vietnam Airlines và nhận định không phải hãng hàng không nào cũng thay đổi nhanh và phát triển đội bay trẻ, hiện đại như Vietnam Airlines.
Phó thủ tướng đề nghị trong kế hoạch trung hạn và dài hạn, Vietnam Airlines tiếp tục tăng số lượng máy bay hiện đại và khai thác thêm nhiều đường bay.
Ngoài việc đầu tư máy bay đời mới, hiện đại, ông đề nghị Vietnam Airlines tiếp tục nâng cao trình độ nhân lực của phi công, thợ kỹ thuật…, ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, khai thác để đồng bộ những yếu tố then chốt.
Chiếc máy bay thứ 100 của Vietnam Airlines là chiếc Boeing 787-10 thứ 3 trong tổng số 8 chiếc Boeing 787-10 mà Vietnam Airlines đặt mua
Theo ông Phạm Ngọc Minh – chủ tịch hội đồng quản trị Vietnam Airlines, sự kiện đón chiếc máy bay thứ 100 là dấu mốc quan trọng khẳng định vị thế dẫn đầu của Vietnam Airlines với đội bay có quy mô lớn nhất Việt Nam và mang tầm cỡ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là hãng hàng không có đội máy bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 lớn thứ hai tại Đông Nam Á, thuộc top đầu châu Á – Thái Bình Dương với 14 chiếc Airbus A350-900, 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 3 chiếc Boeing 787-10 Dreamliner.
Còn đội máy bay thân hẹp gồm 52 chiếc Airbus A321, 14 chiếc Airbus A321 NEO và 6 chiếc ATR-72 tập trung khai thác trên các đường bay có dung lượng thấp, tầm bay ngắn hoặc khai thác đến các sân bay có cơ sở hạ tầng hạn chế.
Hiện tại Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay có tuổi trung bình là 6 năm, thuộc nhóm máy bay có độ tuổi khai thác trẻ trong khu vực và trên thế giới.
Theo kế hoạch, Vietnam Airlines tiếp tục đầu tư 50 máy bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025 để nâng đội bay lên 135 chiếc vào năm 2025.
Nguồn: https://tuoitre.vn
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang