Nhằm tránh nguy cơ nhiễm dịch COVID-19, Hãng hàng không quốc gia Singapore (SIA) sẽ triển khai hàng loạt các biện pháp an toàn cho hành khách của hãng.
Máy bay của Hãng hàng không quốc gia Singapore. (Nguồn: Reuters)
Kể từ tháng Tám tới, các hành khách sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không quốc gia Singapore (SIA) sẽ có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại điều khiển các máy làm thủ tục tự động (check-in kiosk) tại sân bay Changi để in thẻ lên máy bay và nhãn gắn hành lý.
Giám đốc điều hành SIA, ông Goh Choon Phong, trong trả lời phỏng vấn độc quyền với The Sunday Times ngày 7/6 cho biết, đây là một trong những biện pháp mà SIA sẽ triển khai nhằm hạn chế tiếp xúc, bảo đảm an toàn cho hành khách trước nguy cơ nhiễm dịch COVID-19.
Ứng dụng của SIA cũng cung cấp các thông tin về hạn chế quá cảnh và đi lại, tạo tiện lợi cho hành khách trong quá trình đặt vé. Đồng thời, ứng dụng cho phép hành khách điều khiển hệ thống giải trí trên máy bay, thay thế toàn bộ các tạp chí và báo giấy bằng hệ thống thư viện điện tử với hơn 150 ấn phẩm. Hành khách sẽ được cung cấp Wifi miễn phí trên các chuyến bay của SIA.
Ngoài ứng dụng này, SIA đang phát triển và sẽ đưa vào sử dụng từ cuối tháng Tám tới phiên bản điện tử phục vụ việc mua sắm trên máy bay.
Ngoài ra, SIA cũng đang thảo luận với sân bay và các đối tác để triển khai hệ thống mới cho phép SIA thông báo cho hành khách thời điểm lên máy bay để giảm tải tại cửa lên máy bay.
Theo quy định về giãn cách xã hội của Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS), SIA cũng sẽ có những điều chỉnh về dịch vụ phục vụ trên các chuyến bay của hãng, chẳng hạn như các hành khách, tiếp viên phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay, sử dụng găng tay khi phục vụ đồ ăn…
Trước đó, SIA cho biết hãng này cùng với Silkair sẽ nối lại một số chuyến bay trong tháng Sáu và tháng 7/2020 tới và từ Adelaide, Amsterdam, Auckland, Barcelona, Brisbane, Cebu, Christchurch, Copenhagen, Hong Kong (Trung Quốc), Medan, Melbourne và Osaka, nếu các thủ tục bảo đảm an toàn được chấp thuận.
Trong một động thái liên quan, ngày 8/6, SIA cho biết hãng này đã huy động được thêm khoảng 1,4 tỷ đô la Singapore (SGD) tương đương 1,004 tỷ USD từ các tổ chức tín dụng thông qua phát hành trái phiếu.
Trước đó, SIA đã huy động 8,8 tỷ SGD thông qua phát hành trái phiếu bảo lãnh bởi Quỹ đầu tư vốn nhà nước Tamasek Holdings, hiện sở hữu 55% cổ phần của SIA.
SIA đang phải đối mặt với khoản lỗ ròng hàng năm (12 tháng tính đến 31/3/2020) là 212 triệu SGD, cao nhất trong 48 năm qua.
Năm ngoái, SIA ghi nhận khoản lợi nhuận 683 triệu SGD. Nếu chỉ tính riêng quý 1/2020, SIA đã thiệt hại 732 triệu SGD do đại dịch COVID-19. Cùng kỳ năm ngoái, SIA đạt mức lãi ròng là 203 triệu SGD./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang