TTO – Cục Hàng không Việt Nam đã lên phương án lập cầu hàng không, yêu cầu các hãng tăng chuyến bay tối đa trong khả năng có thể đến Đà Nẵng kể cả bay đêm để giải tỏa khách từ Đà Nẵng.
Những máy bay thân rộng loại lớn như Airbus A350 của Vietnam Airlines sẽ có vai trò lớn trong cầu hàng không giải tỏa du khách từ Đà Nẵng – Ảnh: TUẤN PHÙNG
Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 26-7, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 kiến nghị Thủ tướng thực hiện giãn cách Đà Nẵng.
Ông Thắng cho biết hiện nay Đà Nẵng tập trung rất đông khách du lịch; nếu bị kẹt lại do giãn cách xã hội, du khách sẽ không còn tiền, không có nơi lưu trú.
Do vậy, Cục Hàng không đã lên kế hoạch lập cầu hàng không trong chiều tối nay 26-7 để giải tỏa tối đa du khách tại Đà Nẵng trong khả năng có thể, nghĩa là sẽ yêu cầu các hãng tăng chuyến bay với mức tối đa tới Đà Nẵng để đưa du khách rời Đà Nẵng.
“Từ ngày mai 27-7, nếu Ban Chỉ đạo chỉ cho bay tới Đà Nẵng 1-2 chuyến mỗi ngày thì Cục Hàng không sẽ kiến nghị các chuyến bay này chỉ chở khách ngoại giao, công vụ, hạn chế chở khách phổ thông.
Tuy nhiên, vẫn tăng chuyến bay rỗng tới Đà Nẵng để giải tỏa khách. Chúng tôi sẽ xin ý kiến Bộ Y tế để thực hiện kiểm tra thân nhiệt, triệu chứng lâm sàng hành khách từ Đà Nẵng về tại sân bay. Nếu không có gì bất thường sẽ cho về nhà tự theo dõi” – ông Thắng nêu kế hoạch dự tính và cho biết vấn đề quan trọng nhất là vẫn chờ ý kiến cuối cùng của Thủ tướng.
Ông Thắng nhấn mạnh trong trường hợp Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch, các hãng hàng không đã không nhận chở khách tới Đà Nẵng nữa nhưng vẫn phải tăng nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng để giải tỏa du khách tại đây.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết trong ngày hôm nay 26-7 tất cả chuyến bay đi, đến Đà Nẵng vẫn giữ nguyên như lịch bay, không tăng hay giảm chuyến khi chưa có quyết định của Thủ tướng và nhà chức trách hàng không.
Tuy nhiên, hãng khuyến cáo hành khách cân nhắc đến Đà Nẵng khi Đà Nẵng thông báo tạm dừng đón khách trong 14 ngày kể từ 26-7 và có khả năng giãn cách Đà Nẵng để hành khách cân nhắc thực hiện chuyến bay hay không.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng sẵn sàng sử dụng các máy bay loại lớn như Airbus A350, Boeing 787 để thực hiện cầu hàng không giải toả du khách ở Đà Nẵng theo kế hoạch của nhà chức trách.
Nguồn: tuoitre.vn
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang