Một trong 5 chiếc A321ceo mà Vietnam Airlines rao bán vào cuối năm 2019 đã được mua về để rã phụ tùng, trong đó vỏ máy bay được dập thành móc hành lý, chìa khóa lưu niệm.
Tháng 10/2019, Vietnam Airlines đã phát đi thông báo muốn bán 5 chiếc A321ceo đã cũ của hãng trong kế hoạch làm mới đội bay thân hẹp. Theo Planespotter, tới tháng 10/2020, chiếc A321ceo với số đăng ký VN-A347, nằm trong số 5 máy bay được rao bán trên, đã được đơn vị sở hữu mới rã lấy linh kiện, phụ tùng.
Riêng vỏ của chiếc máy bay này, một doanh nghiệp đã cắt nhỏ và gia công thành 7.500 tấm móc hành lý lưu niệm với màu sơn nhận diện nguyên bản của hãng.
Một trong 5 chiếc A321ceo cũ được mua về để rã phụ tùng, trong đó vỏ máy bay được dập thành móc hành lý, chìa khóa lưu niệm. Ảnh: Planetags.
Hiện doanh nghiệp này đang bán trực tuyến lượng móc hành lý làm từ vỏ máy bay cũ với giá 24,95 – 39,95 USD (580.000 – 930.000 đồng) mỗi tấm tùy theo màu sắc sơn tại vị trí cắt.
Chiếc A321ceo với số đăng ký VN-A347 được bàn giao cho Vietnam Airlines khai thác từ tháng 8/2004 và nằm trong đội bay 50 chiếc A321ceo hãng khai thác trong giai đoạn này.
Đây là máy bay thân hẹp được hãng khai thác với cấu hình 168 ghế phổ thông và 16 ghế thương gia. Chiếc máy bay này được cho Jetstar Pacific Airlines (nay là Pacific Airlines) thuê lại vào đầu năm 2015 và sau đó rao bán vào cuối năm 2019.
Chia sẻ về kế hoạch bán 9 máy bay A321ceo cũ, hãng mới đây cho biết vẫn sẽ tiếp tục triển khai dù khả năng thành công thấp do không nhiều hãng bay có nhu cầu mua thêm máy bay trong dịch. Tuy nhiên, đại diện hãng khẳng định vẫn sẽ “kiên trì thực hiện”.
Cũng theo chia sẻ từ hãng, 3 trong số 9 chiếc máy bay này vẫn có thể khai thác được. Do đó, hãng có tính tới phương án thực hiện nghiệp vụ bán và thuê lại để bổ sung dòng tiền ngắn hạn. Những chiếc không còn khả năng khai thác nhiều khả năng sẽ được bán để rã phụ tùng.
Nguồn: Zingnews.vn
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang