Thông thường, cửa toilet có nút nhỏ để mở hoặc khóa. Toilet thử nghiệm có nút lớn hơn phù hợp với thao tác bằng khuỷu tay.
Trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện làm dấy lên mối lo ngại về vấn đề vệ sinh, trên máy bay đã tồn tại một nơi mà không ai muốn chạm tay vào – cửa toilet. Đó là lý do hãng hàng không ANA thử nghiệm cửa toilet cho phép người dùng sử dụng khủy hoặc cẳng tay để mở.
Bản thử nghiệm này không chỉ là một phát minh giúp đảm bảo vệ sinh, mà còn tiết kiệm không gian: Tay nắm cửa với chốt màu bạc nay được gắn thêm lò xo để bạn có thể mở bằng cách nhấn vào đó thay vì phải kéo ra, đồng nghĩa người dùng không phải trực tiếp chạm bàn tay vào dù từ bên trong hay bên ngoài.
Hiện nay, hành khách trên các chuyến bay của hãng này được yêu cầu sử dụng khẩu trang hoặc cái vật dụng che chắn khuôn mặt và tận dụng quầy check-in tự phục vụ. Nhiều phi hành đoàn sử dụng đồng thời cả khẩu trang và tấm chắn giọt bắn để tăng cường lớp bảo vệ.
Hiện nay, phiên bản thử nghiệm mới được sử dụng ở phòng chờ của ANA ở sân bay Haneda tại Tokyo. Ảnh: Condé Nast Traveller
Ý tưởng toilet mới này thuộc về JAMCO, một công ty Nhật Bản chuyên về các sản phẩm cho ngành hàng không như ghế máy bay, phòng trưng bày và toilet. Đơn vị này còn đang phát triển tính năng cho phép hành khách hạ thấp hay nâng cao bệ ngồi toilet mà không cần trực tiếp cạm tay vào đó.
“Khi khách hàng bắt đầu sử dụng lại dịch vụ hàng không, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho họ sự thoải mái và tận hưởng như mọi khi”, ông Yuji Hirako, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành ANA, khẳng định trong bài phát biểu công bố chương trình vệ sinh sạch sẽ “ANA Care Promise” mới của hãng.
Theo họ, các biện pháp vệ sinh này bao gồm bộ lọc không khí trên máy bay – chất lượng tương tự như bộ lọc được sử dụng trong phòng mổ vô trùng của bệnh viện; khử trùng thường xuyên mọi bề mặt trên máy bay – bao gồm cả cửa toilet.
Nguồn: Vnexpress.net
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang