Thư viện Tin tức – Sự kiện Liên hệ Login
/
Nhiều hãng hàng không chuyển máy bay chở khách thành chở hàng do Covid-19
Ngày 18.12.2020
Nhiều hãng hàng không chuyển máy bay chở khách thành chở hàng do Covid-19

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Nhiều hãng hàng không bắt đầu có xu hướng biến máy bay chở khách cũ thành máy bay vận chuyển hàng hóa ở thời điểm thương mại điện tử phát triển mạnh do dịch Covid-19.

Theo Reuters, hãng hàng không Air Canada dự kiến chuyển đổi công năng của một số máy bay Boeing 767. Việc chuyển đổi này là một trong những bước mà các hãng hàng không áp dụng trong thời kỳ dịch Covid-19 để giảm chi phí.

Đây là cơ hội lớn cho các công ty chuyển đổi công năng máy bay từ chở hành khách sang vận tải hàng hóa (P2F), trong đó có Singapore Technologies, Israel Aerospace Industries (IAI) và Aeronautical Engineers tại Mỹ. IAI có thể chuyển đổi công năng của ít nhất 18 chiếc Boeing 767 và phần lớn đều do trang bán lẻ trực tuyến Amazon sử dụng.

Tổng giám đốc IAI Yosef Melamed chia sẻ: “Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều để đáp ứng nhu cầu thị trường. Dịch Covid-19 khiến số chuyến bay thương mại giảm mạnh, số chuyến bay quốc tế còn về mức không. Vậy giải pháp là vận chuyển hàng hóa bởi xu thế người dân ở nhà và đặt hàng qua mạng trực tuyến nhiều hơn”.

Công ty phân tích hàng không Cirium dự báo con số chuyển đổi P2F trên toàn cầu sẽ tăng 36% lên 90 chiếc máy bay trong năm 2021 và 109 chiếc trong năm 2022. Xu hướng này cho thấy các hãng hàng không đặt cược tiền bạc vào việc vận tải hàng hóa bằng hàng không khi người tiêu dùng ưu ái thương mại điện tử.[/vc_column_text][vc_single_image image=”2979″ img_size=”full” alignment=”center”][vc_column_text css=”.vc_custom_1608265066785{margin-top: -15px !important;}”]

Nội thất chiếc Airbus A321 được chuyển đổi thành máy bay vận chuyển hàng hóa. (Ảnh: Reuters)

[/vc_column_text][vc_column_text]

Bên cạnh đó, đây cũng là tin vui với các nhóm doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo trì, sửa chữa máy bay. Nhiều doanh nghiệp đã có thời gian kinh doanh ảm đạm do các máy bay “đắp chiếu” trong dịch Covid-19.

Công ty tư vấn Ishka nhận định giá trị trên thị trường của các máy bay 15 năm tuổi đã giảm từ 20%-40% kể từ đầu năm nay tùy từng mẫu. Các chuyên gia dự đoán phải đến năm 2024, việc di chuyển bằng hàng không mới hồi phục được về mức của năm 2019.

Theo Baotintuc.vn

[/vc_column_text][vc_column_text css=”.vc_custom_1608265128070{padding-top: 20px !important;}”]Nguồn: spirit.vietnamairlines.com[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Tin tức khác
Khám phá máy bay ‘Made in Vietnam’ tại Triển lãm Quốc phòng 2024

Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.

[VTV] Tăng cường chuyến bay phục vụ Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %

Aviation News 16/12: Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines

Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Lần đầu tiên Việt Nam diễn tập chữa cháy, di dời máy bay gặp nạn

Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển

+84 905 325 860 / +84 909 345 860

vft@bayviet.com.vn

Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

Copyright © 2016 Viet Flight Training
Designed by Rocket Digital