[vc_row][vc_column][vc_column_text]
Hãng hàng không British Airways của Anh thông báo hợp tác với công ty khởi nghiệp LanzaJet của Mỹ nhằm sản xuất nhiên liệu cho máy bay hướng tới mục tiêu cắt giảm khí thải CO2 từ năm 2022.
Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh ngành hàng không quốc tế đang tìm cách phục hồi sau khi lượng cầu giảm mạnh do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 khiến rất nhiều máy bay phải ngừng hoạt động.
Giám đốc điều hành British Airways, Sean Doyle cho biết: “Bất chấp khủng hoảng hàng không toàn cầu, điều quan trọng đối với tương lai của chúng ta là phải tiếp tục chống biến đổi khí hậu và tập trung góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu đối với hành tinh”.
Theo ông, việc phát triển và buôn bán nhiên liệu hàng không bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc “phi các-bon hóa” ngành hàng không. Ông nhấn mạnh: “Quan hệ đối tác giữa British Airways với LanzaJet là bằng chứng cho thấy hãng đang tiếp tục con đường đến với mục tiêu không thải khí vào năm 2050″.[/vc_column_text][vc_single_image image=”3131″ img_size=”full” alignment=”center”][vc_column_text css=”.vc_custom_1614070175497{margin-top: -15px !important;}”]
Máy bay của hãng hàng không Anh British Airways tại sân bay Heathrow ở London ngày 13/9/2019. (Ảnh: AFP)
[/vc_column_text][vc_column_text]
Theo thỏa thuận, British Airways sẽ đầu tư cho LanzaJet, công ty sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy thương mại đầu tiên tại bang Georgia của Mỹ cuối năm nay. British Airways sẽ mua nhiên liệu bền vững của LanzaJet để vận hành một số chuyến bay của hãng ngay từ cuối năm 2022.
LanzaJet, tách ra từ công ty công nghệ sinh học LanzaTech năm ngoái, kết hợp xăng với ethanol bền vững – chủ yếu từ hoạt động nông nghiệp – để tạo ra nhiên liệu sạch hơn cho máy bay. Nhiên liệu hiện nay thường là kerosene, được chưng cất từ dầu thô.
British Airways cũng hợp tác với công ty công nghệ nhiên liệu sạch Velocys để biến rác sinh hoạt và thương mại thành nhiên liệu sạch hơn cho máy bay vào năm 2025.
Theo Bnews
[/vc_column_text][vc_column_text css=”.vc_custom_1614070263221{padding-top: 20px !important;}”]Nguồn: spirit.vietnamairlines.com[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang