Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo và đề xuất Bộ Giao thông vận tải sớm trao đổi với UBND thành phố Hà Nội để có hướng dẫn về đi/đến Cảng HKQT Nội Bài từ các điểm trong thành phố đối với đối tượng là nhân viên hàng không làm việc cho các hãng hàng không nước ngoài có chuyến bay đến Cảng HKQT Nội Bài.
Theo đó, liên quan đến vướng mắc khi thực hiện Công văn số 2092/UBND –VP ngày 08 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với lực lượng lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà máy đóng trên địa bàn huyện và các huyện giáp ranh, Ủy ban các hãng hàng không nước ngoài (AOC) đã trình bày với Cục HKVN về các khó khăn, vướng mắc trong việc thực quy định “3 tại chỗ” tại văn bản nêu trên.
Cụ thể, các hãng hàng không đều đang khai thác với tần suất rất hạn chế, chỉ 01 chuyến/ngày, từ 02-04 chuyến/01 tuần và cách hai đến ba ngày mới có chuyến bay nên không thể bố trí liên tục 03 nhân viên tại sân bay.
Việc duy trì tổ chức hậu cần và các chi phí liên quan để lưu trú tập trung là khoản chi phí nằm ngoài kế hoạch của các hãng hàng không hiện đang trong giai đoạn khủng hoảng. Bên cạnh đó, để thực hiện yêu cầu này, nhân viên xa gia đình trong khi thời gian làm việc không liên tục như các cơ sở sản xuất hàng hóa thông thường, vấn đề an toàn thực phẩm, lưu trú không đảm bảo an toàn cũng là vấn đề cần xét đến.
Thực tế, các hoạt động tại Cảng HKQT Nội Bài vẫn đang được thực hiện theo các quy định của Bộ Y tế, của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO) và Hiệp hội vận tải hàng không thế giới (IATA) đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các biện pháp an toàn được chỉ dẫn trong khi xử lý chuyến bay. Bên cạnh đó, quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các hãng hàng không nước ngoài tự đưa ra còn chặt chẽ hơn so với yêu cầu chung như đã nêu trên. Đặc biệt, toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay đều đã được tiêm tối thiểu 01 mũi vắc xin phòng Covid-19.
Đối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, hoạt động khai thác vẫn duy trì các quy định giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhân viên hàng không sinh sống trong địa bàn của thành phố, không phân biệt quận/huyện vẫn được tạo điều kiện để đi/đến sân bay làm việc theo lịch bay, kể cả chuyến bay đêm trong khung giờ hạn chế tối đa (từ 06 giờ tối đến 06 giờ sáng).
Trên cơ sở đề xuất như đã nêu trên của Ủy ban các hãng hàng không nước ngoài khai thác đến cảng HKQT Nội Bài (AOC), Cục Hàng không Việt Nam báo cáo và đề xuất Bộ Giao thông vận tải sớm trao đổi với UBND thành phố Hà Nội có hướng dẫn về đi/đến Cảng HKQT Nội Bài từ các điểm trong thành phố đối với đối tượng là nhân viên hàng không làm việc cho các hãng hàng không nước ngoài có chuyến bay đến cảng HKQT Nội Bài.
Nguồn: https://caa.gov.vn/
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang