Các đường bay nội địa sẽ mở lại theo 3 giai đoạn thích ứng với tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid, theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.
Ngày 13/9, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch phục hồi vận tải hàng không nội địa.
Theo đó, các đường bay sẽ được khai thác với tần suất phù hợp với 3 giai đoạn. Giai đoạn một, mỗi hãng hàng không khai thác từng đường bay với tần suất không vượt quá 50% so với thời điểm tuần đầu tiên tháng 4 (lúc chưa bùng phát đợt dịch thứ 4).
Giai đoạn hai, tần suất không vượt quá 70%; và giai đoạn 3 có tần suất không vượt quá thời điểm tuần đầu tiên tháng 4. Sau đó, các hãng được khai thác theo nhu cầu khi toàn bộ các tỉnh, thành dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Với đường bay tần suất một chuyến mỗi ngày trước dịch, các hãng được phép khai thác như trước.
Hành khách đi các chuyến bay nội địa phải có xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ và cũng được chia thành 3 giai đoạn.
Giai đoạn một, áp dụng thí điểm 2 tuần, cho phép hành khách công vụ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19; hành khách có văn bản đồng ý di chuyển/tiếp nhận của các địa phương đi và đến; khách có giấy chứng nhận hoàn thành cách ly; hoặc có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19; có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát.
Giai đoạn hai, áp dụng 2 tuần tiếp theo giai đoạn một cũng với các hành khách như trên và thêm khách có xác nhận lưu trú tại khu vực không thực hiện Chỉ thị 16 tối thiểu 14 ngày trước khi bay.
Giai đoạn ba sẽ không hạn chế về hành khách được vận chuyển. Tuy nhiên, Cục Hàng không VN sẽ cấm bay với hành khách giả mạo giấy tờ đi máy bay.
Để triển khai đề xuất trên, Cục Hàng không VN cho phép các hãng được xây dựng lịch bay, mở bán, tiến hành khai thác theo tình hình dịch; khi thay đổi quy định giãn cách xã hội tại địa phương thì việc mở bán, khai thác sẽ thay đổi tương ứng. Đồng thời, Cục yêu cầu các cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với CDC địa phương giám sát việc thực hiện phòng dịch Covid-19 của hãng hàng không và hành khách tại sân bay.
Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, kế hoạch mở đường bay nội địa sẽ được áp dụng ngay
Hiện nay, ngành hàng không vẫn khai thác các chuyến bay chở hàng hóa và kết hợp chở hành khách công vụ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19. Đường bay Hà Nội – TP HCM chỉ duy trì tối đa 2 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày.
Nguồn: https://vnexpress.net/
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang