[vc_row][vc_column][vc_column_text]Đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng để đưa vào khai thác sau 4 tháng đóng.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]Sáng 1/12, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, đơn vị này đã hoàn chỉnh nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất để đưa vào khai thác đồng bộ.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công xây dựng vào ngày 1/7/2020 bao gồm 2 phần là nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh.[/vc_column_text][vc_single_image image=”4524″ img_size=”full” alignment=”center”][vc_column_text]
Sau khi hoàn chỉnh nâng cấp, lắp hệ thống đèn mới, đường cất hạ cánh 25R/07L ở sân bay Tân Sơn Nhất đã đón những chuyến bay đầu tiên.
[/vc_column_text][vc_column_text]Ngày 10/1/2021, đường cất hạ cánh 25R/07L đã hoàn thành và đưa vào khai thác với mặt đường băng mới nhưng vẫn sử dụng hệ thống đèn halogen cũ được lắp đặt từ gần 20 năm trước.
Từ đầu tháng 9/2021 đến nay, dự án đã đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để thay thế hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ đèn LED và hệ thống đèn tiếp cận đầu 25R. Sau khi bay hiệu chuẩn đạt yêu cầu, ngày 30/11 Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L và các đường lăn P1, P2, P3, P4, P5, P6 của dự án.
Ông Trần Văn Thi cho hay, trong 5 tháng vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM diễn biến rất phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến huy động nhân công. Tại dự án đã có 2 đợt cán bộ, công nhân bị nhiễm Covid – 19 với số lượng F0 khoảng 130 người nên phải tạm dừng để khoanh vùng, dập dịch.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_single_image image=”4523″ img_size=”full” alignment=”center”][vc_column_text]
Hệ thống đèn với công nghệ mới giúp việc cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn
[/vc_column_text][vc_column_text]Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT và sự nỗ lực của các đơn vị thi công, tư vấn, dự án đã hoàn thành nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L với hệ thống mặt đường làm mới và lắp hệ thống đèn hiệu theo công nghệ đèn LED, đặc biệt là nâng cấp đèn tiếp cận đầu 25R của đường băng để tăng cường an toàn bay.
Đây là điểm mấu chốt của dự án nhằm trả lại trạng thái hoạt động bình thường của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi có 2 đường băng 25R/07L và 25L/07R hoạt động song song, đã đáp ứng kịp thời công tác khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong trạng thái bình thường mới và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Các công việc còn lại của dự án là hoàn thành đường lăn song song S dài khoảng 2km và hệ thống thoát nước. Hiện nay hạng mục đường lăn S đã thi công được 60% khối lượng, phấn đấu hoàn thành công trình trước Tết Nguyễn đán theo chỉ đạo của Bộ GTVT.[/vc_column_text][vc_column_text]Nguồn: Báo Giao thông[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang