Vietnam Airlines – lá cờ đầu của ngành Hàng Không Việt Nam

Ngày 22/12 vừa qua, Ủy ban UBQLVNN tại doanh nghiệp đã có Quyết định tặng Cờ thi đua cho VNA vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021. Thành tích đáng tự hào này một lần nữa minh chứng, VNA với vai trò lá cờ đầu của ngành hàng không, xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ và nhân dân vào khả năng vượt qua khó khăn, sớm phục hồi và phát triển.

VNA – lá cờ đầu của ngành HK, xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ và nhân dân

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn rất nhiều so với dự báo và kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SXKD của TCT.

Mạng bay quốc tế đi – đến Việt Nam tiếp tục “đóng băng” trong cả năm 2021, chỉ còn đối tượng khách chuyên gia hoặc công dân hồi hương, hoạt động vận tải hành khách quốc tế thường lệ hoàn toàn đình trệ. Đối với nội địa, dịch bệnh bùng phát ở Việt Nam vào hai giai đoạn cao điểm quan trọng (cao điểm Tết và Hè) nhiều tỉnh, thành phố thực hiện dãn cách xã hội, nhu cầu đi lại của hành khách giảm.

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề không chỉ đến hoạt động SXKD của TCT mà còn ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của NLĐ khi nhiều CBNV phải tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ không lương… nhằm chia sẻ cùng TCT vượt qua khó khăn.

VNA đã đóng vai trò là một mắt xích trong hệ thống chống dịch Covid-19 thông qua các chuyến bay đón đồng bào trở về quê hương hay các hành trình chở hàng cứu trợ... (Ảnh: VNA).

VNA đã đóng vai trò là một mắt xích trong hệ thống chống dịch Covid-19 thông qua các chuyến bay đón đồng bào trở về quê hương hay các hành trình chở hàng cứu trợ… (Ảnh: VNA).

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đối với ngành Hàng không nói chung và TCT nói riêng, làm thay đổi toàn bộ kế hoạch sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển của TCT. Mặc dù bị tác động nặng nề, gồng mình chống chọi với muôn vàn khó khăn, trong bối cảnh các chuyến bay chở khách thưa thớt vì ảnh hưởng của dịch bệnh, VNA đã thực hiện hàng trăm chuyến bay vận chuyển hàng hóa giúp duy trì mạch máu của nền kinh tế, góp phần đảm bảo thông thương; duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là xuất – nhập khẩu hàng hóa; cải thiện đời sống xã hội của người lao động, đảm bảo một phần nguồn cung ứng đầu vào, ra cho các khu công nghiệp và nhà máy lớn.

Bên cạnh đó, với sứ mệnh là Hãng hàng không Quốc gia đồng hành cùng Chính phủ góp công vào “cuộc chiến chống dịch” của toàn dân tộc, VNA đã đóng vai trò là một mắt xích trong hệ thống chống dịch Covid-19 thông qua các chuyến bay đón đồng bào trở về quê hương hay các hành trình chở hàng cứu trợ, duy trì mạch giao thương.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, VNA đã thực hiện thành công hàng trăm chuyến bay tới hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ để đưa gần 100.000 kiều bào Việt Nam hồi hương, vận chuyển hơn 250 tấn hàng hóa miễn cước đến các quốc gia trong khu vực và trên thế giới để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Đằng sau những chuyến bay đó không đơn giản chỉ là những con số hữu hình mà còn là sự chuẩn bị kỳ công của cả một hệ thống, là sự dũng cảm, xông pha của các phi hành đoàn dày dạn kinh nghiệm và hơn hết đó là giá trị vô hình nhưng vô cùng lớn lao mang tên “Niềm tự hào Việt Nam” của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Song song với những đóng góp trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch, VNA cũng đang tiên phong, tích cực phối hợp với Chính phủ và IATA trong việc thực nghiệm “hộ chiếu vaccine” để có thể cùng Chính phủ mở cửa đường bay quốc tế sớm nhất trên cơ sở an toàn dịch bệnh.

VNA đang tiên phong, tích cực phối hợp với Chính phủ và IATA trong việc thực nghiệm “hộ chiếu vaccine” để có thể cùng Chính phủ mở cửa đường bay quốc tế sớm nhất. (Ảnh: VNA).
VNA đang tiên phong, tích cực phối hợp với Chính phủ và IATA trong việc thực nghiệm “hộ chiếu vaccine” để có thể cùng Chính phủ mở cửa đường bay quốc tế sớm nhất. (Ảnh: VNA).

Càng trong khó khăn, bản lĩnh VNA càng được tôi luyện và điều đó đã được chứng minh với dấu mốc lịch sử không chỉ của TCT mà của cả ngành hàng không Việt Nam khi VNA mở đường bay thương mại thường lệ đến Mỹ. Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ là trách nhiệm của VNA trong vai trò Hãng hàng không Quốc gia, góp phần tăng cường quan hệ chính trị, ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ. Đồng thời, tạo cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai quốc gia và là động lực cho sự phát triển của Việt Nam. Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho VNA và chúng ta tự hào đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh đó.

Vượt qua những khó khăn, thách thức mang tính sống còn, năm 2021 VNA tiếp tục nhận được sự tin yêu của khách hàng với nhiều giải thưởng danh giá. Đó là Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống dịch Covid-19; Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam do công ty phân tích và nghiên cứu dữ liệu quốc tế YouGov công bố; Top 10 Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc năm thứ hai liên tiếp do công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới KPMG công bố.

Với những nỗ lực thiết thực trên, Hãng hàng không Quốc gia đang chứng minh vai trò là lá cờ đầu ngành hàng không, xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ và nhân dân vào khả năng vượt qua khó khăn, sớm phục hồi và phát triển để đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Nguồn: Spirit VietnamAirlines