Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước nghiên cứu việc một số vùng không phận, sân bay tại Nga, Ukraine đã đóng cửa để lựa chọn đường bay thay thế.
Ngày 25/2, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã các thông báo về việc hạn chế/đóng cửa vùng trời, đóng cửa các sân bay của Nga, Ukraine và quốc gia liên quan. Do vậy, các hãng hàng không trong nước cần nghiên cứu thông báo này để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay đi, đến và bay qua lãnh thổ Nga, Ukraine, Moldova.
Đồng thời, Cục yêu cầu các hãng hàng không rà soát, lựa chọn đường bay thay thế nếu cần thiết để đảm bảo máy bay tránh khu vực bị đóng cửa; không chọn sân bay dự bị là nơi đã được thông báo đóng cửa và nằm gần khu vực vùng trời bị ảnh hưởng.
Không phận Ukraine vắng bóng máy bay ngày 25/2
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được thư của Văn phòng (ICAO) khu vực Châu Âu/Bắc Đại Tây Dương thông tin việc đóng cửa không phận tại Moldova, Ukraine và một phần vùng thông báo bay (FIR) của Nga.
Cụ thể, nhà chức trách hàng không Ukraine đã thông báo đóng cửa không phận nhiều khu vực như FIR Dnipro, Simferopol, Lviv, Odesa and Kyiv. Nhà chức trách Nga cũng thông báo đóng một phần không phận trong FIR Rostov và không phận khác. Không phận của Moldova cũng đã bị đóng.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam nhận được báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về việc Nga và Ukraine đã phát hành các điện văn thông báo về việc đóng cửa sân bay, hạn chế/đóng cửa một số vùng trời, một số đường hàng không, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với phía Đông Bắc Ukraine
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hãng vẫn khai thác chuyến bay đến Nga với tần suất một chuyến mỗi tuần, chưa có sự điều chỉnh; chặng bay qua lãnh thổ Nga và Tây Âu, không bay qua Belarus và Ukraine.
Các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay khu vực châu Âu gồm Nga, Pháp, Đức, Anh, tần suất 24 chuyến chở khách và hàng hóa mỗi tuần.
Nguồn: vnexpress.net
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang