Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc thông báo cho phép tăng số chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong bối cảnh nước này tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngày 16-6, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc có thư gửi Cục Hàng không Việt Nam thông báo đã nhất trí cho phép các hãng hàng không của hai nước được khai thác 2 chuyến bay/tuần, thay vì chỉ được khai thác 1 chuyến bay/tuần như trước đây.
Lý do các hãng được tăng tần suất khai thác là Trung Quốc từng bước khôi phục các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19.
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá việc tăng tần suất khai thác chuyến bay giữa hai nước là một tín hiệu tốt cho thấy công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả của hai nước. Đồng thời là dấu hiệu tích cực hồi phục thị trường hàng không Trung Quốc – một thị trường quan trọng của các hãng hàng không Việt Nam, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao lưu, du lịch của nhân dân hai nước.
Theo phân tích của Airbus phối hợp với Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế – IATA, dựa trên kết quả thống kê số chuyến bay từ flightrada 24 and Airbus estimate, thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới, với đà tăng trưởng là 123% so với cùng kỳ năm 2019.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết hàng không nội địa Việt Nam đã có sự bứt phá trong 6 tháng đầu năm 2022. Lượng hành khách và sản lượng hàng hóa tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, lượng hành khách thông qua các sân bay đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ 2021. Trong đó khách quốc tế đạt 1,8 triệu khách, tăng 904,6%, khách nội địa đạt 38,9 triệu khách, tăng 52,6%.
Dự kiến trong năm 2022, các sân bay Việt Nam sẽ đón khoảng 87,8 triệu khách, tăng 190% so với năm 2021. Riêng khách quốc tế dự kiến đạt khoảng 5 triệu khách, tăng 844% và khách nội địa đạt khoảng 82,8 triệu khách, tăng 178,4%.
Đối với hàng hóa, trong 6 tháng đầu năm 2022 sản lượng hàng hóa thông qua các sân bay Việt Nam ước đạt 765.000 tấn, tăng 30,6% so với cùng kỳ 2021. Dự kiến trong năm 2022, sản lượng sẽ đạt khoảng 1,5 triệu tấn, tăng 5% so với năm 2021.
Ông Thắng bày tỏ hy vọng với đà tăng trưởng của thị trường nội địa, dự kiến tổng thị trường toàn mạng bay sẽ sớm khôi phục tương đương như trước đại dịch COVID-19.
Ngày 15-6, Vietnam Airlines cũng đã khai trương đường bay thẳng Việt Nam và Ấn Độ. Theo đó, các chuyến bay giữa Hà Nội và New Delhi cất cánh vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu hằng tuần; các chuyến bay giữa TP.HCM và New Delhi cất cánh vào các ngày thứ năm, thứ bảy hằng tuần.
Các chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787 và Airbus A350.
Nguồn: Báo Tuổi Trẻ
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang