Thư viện Tin tức – Sự kiện Liên hệ Login
/
Thúc tiến độ GPMB sân bay Long Thành
Ngày 19.07.2022
Thúc tiến độ GPMB sân bay Long Thành
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh triển khai các dự án đầu tư xây dựng Long Thành và các tuyến giao thông kết nối.

Bộ GTVT vừa thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức liên quan đến tiến độ dự án Cảng HKQT Long Thành cũng như Dự án kết nối giao thông sân bay quan trọng này.

img

Bộ GTVT đề nghị tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của của Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1

Ưu tiên giải phóng mặt bằng khu vực đắp đất còn “xôi đỗ”

Về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1, Thứ trưởng cho biết hiện nay Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng HKQT Long Thành đã bị chậm, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến Dự án xây dựng giai đoạn 1.

Do đó, Thứ trưởng đề nghị UBND huyện Long Thành tập trung chỉ đạo để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao toàn bộ 1.810 ha và 722 ha khu vực đất dự trữ như cam kết. Đồng thời, cần ưu tiên để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phần diện tích khu vực đắp đất “xôi đỗ”.

Đối với 2 tuyến giao thông kết nối, theo phương án thi công, đây là đường công vụ chính của toàn dự án, nên đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) công tác đền bù và thu hồi đất bàn giao mặt bằng để khởi công vào tháng 10/2022.

Thứ trưởng cũng cho phép Cảng vụ Hàng không miền Nam, Ban QLDA cảng HKQT Long Thành tham gia vào các cuộc họp kiểm điểm tiến độ hàng tuần của UBND huyện Long Thành đối với công tác giải phóng mặt bằng của Dự án, nắm bắt thông tin, kịp thời báo cáo Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đảm bảo tiến độ Dự án.

Cùng đó, định kỳ hàng tháng họp kiểm điểm tiến độ với Bộ GTVT để kịp thời nắm bắt tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng Long Thành và tiến độ công tác GPMB để cùng đôn đốc, kiểm điểm tiến độ.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu TCT Cảng hàng không VN (ACV) tiếp tục cử cán bộ, phối hợp với UBND huyện Long Thành khảo sát cụ thể các hộ dân chưa di chuyển, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nguyên nhân chưa di chuyển, phối hợp với UBND huyện cùng tìm ra các phương án giải quyết. Tập trung giải quyết từng khu vực theo thứ tự ưu tiên để không ảnh hưởng đến tiến độ công tác san nền của Dự án.

Xác định rõ vai trò tuyến đường tỉnh 25C

img

Tuyến đường 25C sẽ kết nối các tuyến cao tốc vành đai TP.HCM với Cảng HKQT Long Thành. Ảnh minh họa

Trong các dự án kết nối CHKQT Long Thành, Thứ trưởng nêu rõ: Có hai tuyến đường đang được triển khai. Trong đó, đường tỉnh 25C được quy hoạch là đường trục chính liên khu vực. Quy mô đường có 12 làn xe, tổng bề rộng mặt cắt ngang 100m.

Tỉnh Đồng Nai đã bố trí đủ vốn thực hiện giai đoạn 1 dự án với quy mô 8 làn xe, tổng bề rộng 61m trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Trong đó, đoạn từ đường Liên Cảng đến đường Hùng Vương (Hương lộ 19) dài khoảng 5 km và từ đường Hùng Vương đến đường Nguyễn Hữu Cảnh dài khoảng 6,4 km đang lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (BCNCKT), sử dụng vốn ngân sách tỉnh.

Đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến đường Hùng Vương (Hương lộ 19) dài khoảng 7,7 km đã hoàn thành và đang khai thác sử dụng. Đoạn từ đường Hùng Vương đến Quốc lộ 51 có chiều dài khoảng 3km đã phê duyệt BCNCKT và đang triển khai bước thiết kế bản vẽ thi công – tổng dự toán.

Đoạn từ Quốc lộ 51 đến Cảng HKQT Long Thành dài khoảng 3,8 km, do ACV đầu tư (tuyến kết nối số 1).

Đối với tuyến đường này, Bộ GTVT đã đề nghị tỉnh Đồng Nai xác định vai trò của tuyến đường không chỉ phục vụ giao thông khu vực Nhơn Trạch, còn là tuyến kết nối các tuyến cao tốc vành đai TP.HCM với Cảng HKQT Long Thành. Đồng thời, tuyến còn kết nối với tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.

“Đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo sớm triển khai các thủ tục để khởi công đoạn 3km từ đường Hùng Vương ra quốc lộ 51 đồng thời với kế hoạch khởi công dự án xây dựng các tuyến kết nối Cảng HKQT Long Thành dự kiến vào tháng 09/2022”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nêu rõ.

Đối với đường Vành đai 3 TP. HCM đoạn từ tỉnh lộ 25B đến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, Quốc hội dự kiến thông qua chủ trương đầu tư dự án trong tháng 6/2022. Về tuyến đường này, Bộ đề nghị tỉnh Đồng Nai quan tâm bố trí nguồn vốn và có kế hoạch triển khai cụ thể.

Nguồn: Báo Giao Thông

Tin tức khác
Khám phá máy bay ‘Made in Vietnam’ tại Triển lãm Quốc phòng 2024

Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.

[VTV] Tăng cường chuyến bay phục vụ Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %

Aviation News 16/12: Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines

Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Lần đầu tiên Việt Nam diễn tập chữa cháy, di dời máy bay gặp nạn

Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển

+84 905 325 860 / +84 909 345 860

vft@bayviet.com.vn

Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

Copyright © 2016 Viet Flight Training
Designed by Rocket Digital