Theo ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, tháng 7 là cao điểm hè, thị trường hàng không nội địa ghi nhận sự tăng trưởng rất cao, tăng 5% so với tháng trước và tăng 38% so với thời điểm 2019 (thời điểm trước đại dịch COVID-19).
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 7.2022, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt gần 12 triệu lượt khách. Trong đó, lượng hành khách nội địa đạt 10,6 triệu lượt (tăng hơn 40%), lượng khách quốc tế đạt 1,3 triệu lượt (giảm 65%).
Về hàng hóa, tổng lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không đạt 119.000 tấn, giảm 9,3% so với thời điểm trước dịch.
Cũng theo ông Đinh Việt Thắng, hiện lực lượng bay của các hãng hàng không trong nước cũng được khôi phục khoảng 80%, nhưng việc khôi phục đường bay quốc tế vẫn chưa được như kỳ vọng. Hiện tỉ lệ khôi phục các đường bay quốc tế mới đạt khoảng 40% so với thời điểm trước dịch. Trong đó, quá trình các đường bay liên quan đến hai quốc gia Hàn Quốc và Trung Quốc còn gặp nhiều khó khăn.
Cục Hàng không Việt Nam đặt mục tiêu đặt đến hết năm 2022, các đường bay quốc tế sẽ được khôi phục như thời điểm trước dịch năm 2019. Tuy nhiên, mục tiêu này cũng gặp rào cản nhất định khi thời điểm này, dịch đậu mùa khỉ xuất hiện, các quốc gia có xu hướng siết chặt công tác kiểm soát dịch.
Trước khó khăn trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu trong bối cảnh hoạt động hàng không ngày càng nhộn nhịp như hiện nay, tình trạng chậm/hủy chuyến phải có giải pháp xử lý triệt để. Hiện thời tiết bắt đầu vào mùa mưa bão, vấn đề an ninh, an toàn bay cần phải đặc biệt chú trọng.
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu công tác thanh tra, kiểm tra tại các cảng hàng không cũng cần được đẩy mạnh. Phải rà soát dẹp bớt hàng quán buôn bán ở nhà ga, tạo không gian phục vụ người dân; Đồng thời, bố trí khu vực đậu đỗ xe, giải tỏa áp lực phương tiện, tránh ùn tắc tại các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Nguồn: Báo Lao Động
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang