Theo Thông tư 59/2022/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành, mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không tiếp tục được giảm mạnh. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2022.
Một số loại phí, lệ phí hàng không được áp mức bằng 80% mức phí hiện hành từ 1/10
Cụ thể, phí thẩm định cấp chứng chỉ, giấy phép, giấy chứng nhận trong hoạt động hàng không dân dụng; cấp giấy phép ra vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay sẽ được thu bằng 80% mức thu hiện tại.
Từ ngày 1/1/2023 trở đi, mức thu các khoản phí, lệ phí này sẽ quay trở lại áp dụng theo quy định hiện hành (tại Thông tư số 193/2016 của Bộ Tài chính).
Được biết, theo Thông tư số 193/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, phí thẩm định cấp giấy phép, giấy chứng nhận, chứng chỉ cơ sở thiết kế, chế tạo, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay và các trang thiết bị lắp trên tàu bay, thiết bị, vật tư tiêu chuẩn, vật tư tiêu hao phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay; cơ sở đào tạo, huấn luyện, giám định, sát hạch, kiểm tra là 20 triệu đồng cho lần đầu tiên.
Mức phí cấp lại do thay đổi nội dung là 15 triệu đồng; Cấp lại do mất, rách, hỏng là 2,4 triệu đồng.
Mức phí thẩm định cấp giấy phép khai thác cơ sở Kiểm soát đường dài (ACC); Trung Tâm Quản lý luồng không lưu (ATFM); Cơ sở Kiểm soát tiếp cận tại sân (APP/TWR); Cơ sở Thông tin dẫn đường giám sát (CNS) là 30 triệu đồng. Mức áp dụng khi cấp lại là 10 triệu đồng.
Mức phí thẩm định cấp giấy phép khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay khác là 15 triệu đồng. Mức phí cấp lại là 5 triệu đồng.
Phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại là 20 triệu đồng; Cấp lại do thay đổi nội dung là 15 triệu đồng; Cấp lại do mất, rách, hỏng là 5 triệu đồng.
Phí thẩm định cấp giấy phép cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế là 50 triệu đồng; Cấp lại do thay đổi nội dung là 30 triệu đồng và cấp lại do mất, rách, hỏng là 5 triệu đồng…
Nguồn: Báo Giao Thông
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang