Chào đón những vị khách đến từ Yangon
Vào 16 giờ 20 phút ngày 19/9, chuyến bay mang số hiệu 8M450, tàu bay Embraer 190 của Hãng hàng không Myanmar khởi hành từ Yangon đã hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, chính thức khai trương đường bay quốc tế thương mại thường lệ Yangon-Hà Nội, đánh dấu việc phát triển mạng đường bay quốc tế giữa hai nước.
Tại buổi đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Hãng hàng không MAI đến Hà Nội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã vui mừng tặng hoa và cùng với các đơn vị phục vụ chuyến bay nồng nhiệt chào đón những vị khách đến từ Yangon. Sự kiện Hãng hàng không MAI mở đường bay tới Việt Nam sẽ kết nối giữa trung tâm thương mại lớn nhất Myanmar với Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, mở ra nhiều cơ hội giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch giữa nhân dân hai nước.
Đường bay Yangon-Hà Nội (RGN-HAN) được MAI khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần vào thứ 2 và thứ 6, thời gian bay từ Yangon đến Hà Nội khoảng hai giờ. Theo kế hoạch, từ 22/9, hãng sẽ tiếp tục khai thác đường bay Yangon-Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 1 chuyến bay khứ hồi/tuần vào thứ 5. Các chuyến bay được hãng khai thác chủ yếu bằng máy bay Airbus A320.
Myanmar Airways International được thành lập vào năm 1993, là hãng hàng không quốc tế hoạt động tại Myanmar. Đây là một trong ba hãng hàng không quốc tế mới mở đường bay thường lệ tới Hà Nội sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đánh dấu quá trình phục hồi các chuyến bay quốc tế tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (trước đó các hãng hàng không như Cambodia Angkor Air, Thai Smile Airways đã mở đường bay tới Hà Nội).
Với sự góp mặt của Hãng hàng không MAI, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài hiện có tổng số 57 hãng hàng không quốc tế và nội địa (bao gồm cả các hãng chở khách và chở hàng) được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép hoạt động, kết nối Thủ đô Hà Nội với 60 điểm đến quốc tế (45 điểm đến hành khách và 15 điểm đến hàng hóa) và 17 điểm đến nội địa.
Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài hiện đang đàm phán với rất nhiều hãng hàng không đến từ châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc),… và châu Âu về kế hoạch mở rộng thị trường vận chuyển hàng không vào mùa đông năm nay và mùa xuân năm tới.
Sản lượng vận chuyển hàng không quốc tế tại Nội Bài mặc dù đang còn thấp, chỉ đạt khoảng 50% so thời kỳ hoàng kim trước dịch Covid-19, song sự tăng trưởng liên tục qua các tháng gần đây đã cho thấy xu hướng phục hồi trong thời gian không xa. Đặc biệt khi các thị trường tiềm năng khu vực châu Á dự kiến mở cửa vào mùa lễ hội cuối năm 2022 sẽ tạo đà phục hồi mạnh mẽ cho các chặng bay quốc tế đến với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Nguồn: Báo Nhân Dân
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang