Thư viện Tin tức – Sự kiện Liên hệ Login
/
Vì sao các hãng hàng không Việt Nam giảm bay tới Đài Loan?
Ngày 23.05.2023
Vì sao các hãng hàng không Việt Nam giảm bay tới Đài Loan?

 

Trong tháng 5, đa số hãng hàng không trong nước và quốc tế đã giảm tần suất bay tới các thành phố của Đài Loan (Trung Quốc) do nhiều nguyên nhân khách quan sau dịch như năng lực phục vụ tại các sân bay chưa trở lại như trước dịch, chính sách về thị thực (visa), việc cấp visa online cho khách du lịch vào Việt Nam cũng đang chờ tháo gỡ…

Các hãng hàng không Việt Nam buộc phải giảm tần suất các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đến Đài Bắc, Cao Hùng… từ 7 chuyến/ tuần xuống 4 hoặc 3 chuyến/ tuần, thậm chí 1 chuyến/ tuần. Việc cắt giảm tần suất bay dẫn tới khách buộc phải lùi ngày khởi hành, không phải “delay” 2 ngày như phản ánh của một vài hành khách.

 

 vi sao cac hang hang khong viet nam giam bay toi Dai loan hinh anh 1

Tình trạng giảm tần suất chuyến bay do ảnh hưởng của khả năng khai thác của các sân bay sau dịch đang phổ biến trên thế giới, bao gồm Đài Loan.

(Ảnh: TT)

 

Đây cũng là tình hình chung của các hãng hàng không khai thác đường bay tới Đài Loan cũng như của ngành hàng không thế giới sau dịch khi nhiều sân bay thiếu hụt nguồn nhân lực phục vụ mặt đất, do các điều kiện về visa hay các biện pháp kiểm soát dịch bệnh giữa các nước.

 

Tình trạng giảm tần suất chuyến bay do ảnh hưởng của khả năng khai thác của các sân bay sau dịch đang phổ biến trên thế giới, các hãng hàng không đều có kế hoạch và thông báo trước cho khách hàng theo đúng quy định của ngành. Khách hàng cần lưu ý để chủ động tốt hơn cho chuyến bay của mình khi nhiều chuyến bay có thể bị ảnh hưởng do khả năng phục vụ của sân bay  không hồi phục kịp với các kế hoạch mở lại tần suất bay của các hãng hàng không. Đây là tình trạng chung, phổ biến từ đầu năm đến nay tại một số thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc)… và hiện đang được ngành hàng không thế giới khắc phục khá nhanh, dự báo trong nửa năm cuối 2023, hoạt động các sân bay quốc tế sẽ đi vào ổn định hơn.

 

 vi sao cac hang hang khong viet nam giam bay toi Dai loan hinh anh 2

 

Tại Việt Nam, được biết là các chính sách thủ tục e- visa cho các nước đang được quan tâm giải quyết, nguồn nhân lực ở các sân bay cũng đang được tăng cường, tháo gỡ nhanh chóng các “nút thắt”, trong thời gian tới thị trường hy vọng các đường bay sẽ sớm được tăng tần suất trở lại, đặc biệt là với Đài Loan, một thị trường với nhiều đường bay vốn rất nhộn nhịp trước dịch.

 

Nguồn: VOV

 

Tin tức khác
Khám phá máy bay ‘Made in Vietnam’ tại Triển lãm Quốc phòng 2024

Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.

[VTV] Tăng cường chuyến bay phục vụ Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %

Aviation News 16/12: Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines

Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Lần đầu tiên Việt Nam diễn tập chữa cháy, di dời máy bay gặp nạn

Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển

+84 905 325 860 / +84 909 345 860

vft@bayviet.com.vn

Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

Copyright © 2016 Viet Flight Training
Designed by Rocket Digital