Trong đó, sản lượng hành khách quốc tế tăng 266,8% và khách nội địa giảm 3,6%. Tính riêng các hãng hàng không Việt Nam, số lượng vận chuyển đạt 44,1 triệu khách, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, hành khách quốc tế tăng mạnh, lên đến hơn 300% (đạt 11,5 triệu khách), còn khách nội địa giảm 3,6%, đạt 32,6 triệu khách.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, 5 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 67 đường bay kết nối Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng với 19 cảng hàng không địa phương khác với trên 650 chuyến bay mỗi ngày. Ngoài việc tăng tần suất khai thác các đường bay hiện hữu, các hãng hàng không Việt Nam cũng khai thác một số đường bay mới như Cần Thơ – Vân Đồn, Hà Nội – Cà Mau.
Thị trường vận chuyển hàng không quốc tế đang tiếp tục duy trì đà phục hồi đối với phần lớn các thị trường truyền thống (ngoại trừ thị trường Trung Quốc và Nga) và sự góp mặt của một số thị trường mới ở khu vực Trung Á như Kazakhstan, Uzbekistan, Turkmenistan. Bên cạnh đó, các hãng hàng không Việt Nam cũng đẩy mạnh hoạt động khai thác các đường bay đến Ấn Độ và Úc.
Hiện có 64 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác thị trường quốc tế với trên 169 đường bay quốc tế kết nối 28 quốc gia, vùng lãnh thổ Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Phi tới các điểm của Việt Nam. Trong khi thị trường hành khách có xu hướng tăng, sản lượng hàng hóa qua các cảng hàng không lại giảm. Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không đạt hơn 887 nghìn tấn, giảm 15,3%. Trong đó, lượng hàng vận chuyển quốc tế giảm 24%, đạt 637 nghìn tấn và lượng hàng vận chuyển nội địa đạt khoảng 250 nghìn tấn, tăng 19,5%. Sản lượng hàng hóa được vận chuyển bởi các hãng hàng không Việt Nam đạt 230 nghìn tấn, tăng 8,7%.