Hội nghị sẽ thảo luận về các chủ đề kỹ thuật hàng không như quản trị chi phí bảo dưỡng máy bay, xu hướng bảo dưỡng máy bay hiện nay, tối ưu chi phí bảo dưỡng thông qua các biện pháp giám sát kỹ thuật, khai thác bền vững, chuyển đổi số… Ngoài ra, các đại biểu quốc tế sẽ tham quan, khảo sát cơ sở hạ tầng bảo dưỡng máy bay của Công ty Kỹ thuật máy bay (VAECO), thành viên của Vietnam Airlines tại Nội Bài.
Đáng chú ý, trước ảnh hưởng của đại dịch và xung đột địa chính trị, ngành hàng không thế giới đang phải đối mặt với tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trong những năm qua, bao gồm thiếu hụt cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay. Hội nghị sẽ là dịp để chuyên gia toàn cầu rà soát, đánh giá, đưa ra các giải pháp cả ngắn hạn và dài hạn cho vấn đề này
Hội nghị năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi lĩnh vực kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay đóng vai trò trọng yếu trong quá trình phục hồi và phát triển của ngành hàng không hậu đại dịch.
Vietnam Airlines vinh dự là hãng hàng không chủ nhà đồng hành cùng Hội nghị. Việc IATA lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện và Vietnam Airlines là hãng chủ nhà khẳng định sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với ngành hàng không Việt Nam và với điểm đến Việt Nam. Điều này cũng cho thấy tiềm năng, triển vọng phát triển mạnh mẽ của hãng hàng không Quốc gia trên thị trường quốc tế. Sự kiện còn là cơ hội để Việt Nam từng bước hiện thực hoá kế hoạch trở thành điểm trung chuyển hành khách, hàng hóa, là trung tâm của hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa máy bay trong khu vực và quốc tế.
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Hội nghị là dịp để các lãnh đạo, chuyên gia hàng không thảo luận, đưa ra các sáng kiến, giải pháp cho những vấn đề về chi phí và hoạt động bảo dưỡng máy bay. Là thành viên chính thức của IATA, chúng tôi vinh dự là chủ nhà đăng cai Hội nghị Chi phí bảo dưỡng năm nay, khẳng định năng lực và vị thế của Hãng hàng không quốc gia cũng như ngành hàng không Việt Nam. Điều này cũng thể hiện cam kết của chúng tôi chung tay giải quyết các vấn đề của hàng không toàn cầu, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành hàng không thế giới. Bên cạnh đó, thông qua sự kiện, tôi tin tưởng hình ảnh, đất nước con người Việt Nam xinh đẹp, hiền hòa, năng động sẽ đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.
Ông Willie Walsh, Tổng giám đốc IATA chia sẻ: “Khi ngành hàng không tăng trưởng trở lại, tình trạng thâm hụt trong chuỗi cung ứng – bao gồm thiếu hụt linh kiện máy bay – gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu đi lại tăng mạnh của hành khách. Hội nghị chi phí bảo dưỡng IATA là diễn đàn quốc tế thảo luận về các thách thức hiện tại của lĩnh vực kỹ thuật, cũng như tìm hiểu các cơ hội và ứng dụng tối ưu nhất của công nghệ mới và số hoá. Chúng tôi rất vui mừng tổ chức Hội nghị tại Việt Nam và được Vietnam Airlines tham gia với tư cách hãng hàng không chủ nhà. Đặc biệt, Vietnam Airlines còn là một hãng hàng không có cơ sở bảo dưỡng máy bay đang phát triển tốt và hãng đã thể hiện vai trò chủ nhà rất thành công trong một sự kiện mới đây của IATA là Hội nghị an toàn và khai thác hàng không thế giới”.
Tại Hội nghị, Vietnam Airlines sẽ tham gia trao đổi với các tổ chức, hãng hàng không trên toàn cầu về chủ đề chi phí bảo dưỡng máy bay, cùng với các xu hướng, ứng dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không. Hãng tập trung vào các lĩnh vực giúp giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành, khai thác kỹ thuật như chuyển đổi số, giám sát linh kiện máy bay, theo dõi sức khỏe máy bay, quản trị dữ liệu, quản trị chuỗi cung ứng, phát triển bền vững,… Đặc biệt, các chuyên gia từ IATA làm việc trực tiếp với Vietnam Airlines để phát triển năng lực quản trị chi phí theo các phương pháp đạt chuẩn quốc tế, trong đó chú trọng các nguyên tắc như quản lý tác nhân gây ra chi phí (cost driver), phân loại chi phí, đo lường chi phí hiệu quả…
Hội nghị còn có sự tham gia của Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. Được thành lập từ năm 2009, VAECO hoạt động theo các tiêu chuẩn và quy định của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, Cục Hàng không liên bang Mỹ, Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu, Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế và các nhà Chức trách hàng không các nước. VAECO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới.
Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam duy nhất có công ty sửa chữa, bảo dưỡng máy bay. Hãng đang triển khai chiến lược phát triển năng lực, cơ sở hạ tầng bảo dưỡng máy bay vươn tầm khu vực và thế giới, có thể cung cấp các dịch vụ chuyên sâu về sửa chữa, bảo dưỡng máy bay với mức chi phí cạnh tranh cho khách hàng quốc tế.
Nguồn: Nhà báo & Công luận
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang