Lộ diện 5 gương mặt xuất sắc của giải thưởng “Những Cánh Sen Vàng Vietnam Airlines”

Giải thưởng “Những Cánh Sen Vàng Vietnam Airlines” đang bước đến giai đoạn nước rút. 5 gương mặt xuất sắc nhất được đề cử từ các khối Thương mại, khối Dịch vụ, khối Kỹ thuật, khối Khai thác bay và khối Tham mưu đã được lộ diện.

Họ là những con người tài năng, tâm huyết, cống hiến hết mình cho sự phát triển của Vietnam Airlines. Họ là những cánh sen rực rỡ, tỏa sáng trong lĩnh vực hàng không Việt Nam. Họ là niềm tự hào của TCT Hàng không Việt Nam.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, một trong 5 gương mặt này sẽ chính thức trở thành chủ nhân của giải thưởng danh giá “Cánh Sen Vàng Rực Rỡ” – giải cao nhất của chương trình “Những Cánh Sen Vàng Vietnam Airlines”.

Chị Đặng Trần Phượng Linh

Với vai trò Đội phó Đội Chính sách – tuyến đường hành khách tại CNVN, chị Đặng Trần Phượng Linh đã ghi dấu ấn bằng những thành tích xuất sắc, góp phần đưa mảng nội địa đạt hiệu quả cao trong 5 tháng đầu năm 2024.

Những đóng góp của chị có ý nghĩa to lớn trong việc tổ chức theo dõi dữ liệu bán, mở bán và tải của OALs để thông tin kịp thời đến các nơi liên quan.

Chị Phượng Linh cũng là người trực tiếp góp ý vào chính sách bán doanh thu cao như xây dựng bộ BFM mới. Tham mưu kịp thời cho các đơn vị tình hình thị trường để đánh giá/kiến nghị/ rà soát/theo dõi tăng tải, mở bán các tuyến nội địa. Theo sát sự biến động của thị trường, các hãng cạnh tranh, và nắm bắt các sự kiện đặc biệt để góp phần tăng cơ hội bán cho VN, hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Nhờ vậy, kết quả bán nội địa đạt hiệu quả so với tổng chi phí cao, lãi khoảng 2200 tỉ VND (vượt kỷ lục từ 2019 trở lại đây). Mức doanh thu cũng tăng 36% so 2019; 15% so 2023; vượt 11% so KPI. KQB khách doanh thu cao tăng trưởng mạnh mẽ.

Chị Nguyễn Thị Hải Bình

Với sự tận tâm và không ngừng cố gắng, chị Nguyễn Thị Hải Bình đã tham gia trực tiếp vào dự án chuyển đổi hệ thống PSS, hoàn thành chuyển đổi hệ thống tại các sân bay.

Đặc biệt trong quá trình triển khai, chị Hải Bình đã đàm phán, phối hợp với đối tác để triển khai những chức năng phát sinh không có trong hợp đồng và Vietnam Airlines không phải trả thêm chi phí, tiết kiệm hàng trăm ngàn USD chi phí và thời gian. Ví dụ: chức năng kiểm tra full match name trong watched list, hiển thị family fare trên CM và BP…

Việc triển khai chuyển đổi thành công hệ thống PSS tại gần 60 sân bay ngay trong những ngày đầu chuyển đổi, các vấn đề phát sinh đều được giải quyết kịp thời, không phát sinh các vấn đề lớn về kỹ thuật của hệ thống, không gây delay chuyến bay đã đánh dấu một sự thành công rất lớn của Khối Dịch vụ nói chung và chị Hải Bình nói riêng.

Chị Nguyễn Hoàng Yến

Là Trưởng Phòng Quản trị chi phí kỹ thuật tại QLVT, chị Nguyễn Hoàng Yến đã chứng minh năng lực xuất sắc trong việc tối ưu hóa chi phí, góp phần cải thiện tình hình tài chính của công ty.

Trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2024, chị Nguyễn Hoàng Yến luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến, đóng góp mang lại hiệu quả cao như: Xây dựng triển khai kế hoạch chi phí hoạt động SXKD cho Khối KT đảm bảo mục tiêu tối ưu hóa chi phí bảo dưỡng của TCT phù hợp với điều kiện khai thác; Chuẩn bị các phương án chi phí khi điều kiện khai thác thay đổi…

Chị Yến cùng các thành viên ban QLVT đã phối hợp chặt chẽ với các CQĐV Khối KT áp dụng nhiều giải pháp để kiểm soát chặt chẽ chi phí, đảm bảo tối đa nguồn lực tàu bay phục vụ khai thác; Trong bối cảnh vừa phải cân đối tài chính TCT vừa đảm bảo có đủ và kịp thời PTVT, động cơ phục vụ khai thác và bảo dưỡng cho đội bay, chị Hoàng Yến đã điều hành linh hoạt trong việc thanh toán cho từng đối tác, đặc biệt là các đối tác chiến lược.

Trong giai đoạn Covid, chị Yến đã tham gia cùng Khối KT đàm phán khoản hỗ trợ gần 100 triệu USD từ các đối tác RR, KLM và tiếp tục đàm phán giảm giá giai đoạn sau Covid. Gần đây nhất, chị cùng khối KT đã đàm phán giảm giá gần 500 nghìn USD chi phí sửa chữa động cơ Genx và hiện đang tiếp túc đàm phán giảm giá cho những công việc tiếp theo.

Anh Hoàng Đình Trang

Với vai trò Đội phó đội bay A321, Đoàn bay 919, Cơ trưởng Hoàng Đình Trang đã thể hiện bản lĩnh của người phi công, luôn chủ động, nhiệt tình, trách nhiệm cao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cơ trưởng Hoàng Đình Trang đã trực tiếp tham gia xây dựng đường bay và bay khai thác thử nghiệm và bay khai thác thương mại chuyến bay đầu tiên bằng máy bay A321 tại sân bay Điện Biên thành công tốt đẹp.

Anh cũng thể hiện khả năng lãnh đạo và điều phối chặt chẽ khi điều hành công tác tổ chức sự kiện 65 năm ngày thành lập Đoàn bay và hoạt động truyền thông tại Tọa đàm “Hành trình chinh phục bầu trời”.

Với những thành tích đạt được, cơ trưởng Hoàng Đình Trang đã vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBQLVNN năm 2023 vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác đóng góp vào sự phát triển của UBQLV; Giấy khen của Cục trưởng CHKVN vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giám sát an toàn hành không Năm 2023.

Chị Lê Hoàng Ly

Là Chuyên viên tại ĐTMS, chị Lê Hoàng Ly đã thể hiện bản lĩnh và sự nhạy bén trong việc triển khai các dự án chiến lược quan trọng, góp phần vào thành công của công ty.

Chị đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch thuê ướt 04 tàu A320 phục vụ cao điểm Tết, kịp thời đưa các tàu bay này vào khai thác từ cuối tháng 1/2024 trong bối cảnh hết sức phức tạp, có nhiều phát sinh và thử thách.

Việc kịp thời thuê bổ sung các tàu bay này đã đảm bảo đủ nguồn lực phục vụ cao điểm (bổ sung thêm gần 1.000 chuyến bay), góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của toàn TCT, đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh đáng ghi nhận trong Q1/2024.

Ngoài ra, chị cũng trực tiếp đàm phán để thúc đẩy lịch giao 2 tàu B787-10 và 3 tàu A320NEO để kịp thời bổ sung nguồn lực trong bối cảnh thị trường khan hiếm, đội tàu bay bị ảnh hưởng bởi vấn đề ĐC.

Chị Hoàng Ly cũng là người chủ trì triển khai thực hiện bán đấu giá thành công 3 tàu A321CEO giúp giảm bớt sức ép về dòng tiền, bổ sung doanh thu và góp phần cải thiện kết quả sản xuất kinh doanh của TCT trong bối cảnh tình hình tài chính còn nhiều khó khăn trong giai đoạn phục hồi sau Covid.

Nguồn: Spirit Vietnam Airlines