Rơi máy bay ở Thái Lan, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Vụ rơi máy bay ở Thái Lan chiều 22.8 xảy ra 11 phút sau khi máy bay cất cánh từ sân bay ở thủ đô Bangkok.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở tỉnh Chachoengsao, Thái Lan. Ảnh: Sở Ngoại vụ Chachoengsao

AP dẫn thông tin từ cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan cho biết, một máy bay chở khách nhỏ trên chuyến bay nội địa ở nước này đã bị rơi vào chiều 22.8 không lâu sau khi cất cánh từ sân bay chính ở thủ đô Bangkok. Toàn bộ 9 người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, các nhân viên cứu hộ không tìm thấy người sống sót nào tại địa điểm máy bay rơi trong đầm lầy ngập mặn ở tỉnh Chachoengsao, cách sân bay khoảng 40 km. Trên máy bay, có 7 hành khách và 2 phi công.

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Chachoengsao cho biết, sau khoảng một giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các bộ phận thi thể ở địa hình khó khăn, đầm lầy.

Đồ dùng cá nhân của hành khách tại hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Sở Ngoại vụ Chachoengsao

Hiện chưa rõ danh tính của những người trên máy bay. Tuy nhiên, người phát ngôn cho hay, họ bao gồm 5 du khách Trung Quốc đến từ Hong Kong (Trung Quốc), 2 nữ phi hành đoàn người Thái Lan và 2 phi công người Thái.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan cho hay, chiếc máy bay cánh quạt Cessna Caravan C208B do Công ty Dịch vụ Bay Thái Lan vận hành đã rời sân bay Suvarnabhumi của Bangkok lúc 14h46 ngày 22.8, theo giờ địa phương.

Kiểm soát không lưu mất liên lạc khi máy bay cách sân bay khoảng 35 km về phía đông nam.

Máy bay đang trong hành trình tới Trat, một tỉnh ven biển cách thủ đô Thái Lan khoảng 275 km về phía đông nam.

Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường. Ảnh: Sở Ngoại vụ Chachoengsao

Video từ hiện trường cho thấy, các mảnh vỡ của máy bay nằm dưới nước giữa một khu rừng. Có thể nhìn thấy, một người cứu hộ trong nước bùn ngập đến ngực.

Người phát ngôn của tỉnh Chachoengsao cho biết, các cuộc tìm kiếm tiếp theo diễn ra chậm chạp vì trời tối và thủy triều dâng cao khiến nước tràn vào khu vực máy bay rơi.

Nguồn: Báo Lao Động