TTO – Hàng không tăng tốc sau thời gian gián đoạn do dịch COVID-19, nhu cầu tuyển dụng của các hãng bay và công ty mặt đất bắt đầu tăng cao.
Trở lại bầu trời, hàng không đua nhau tăng tuyển tiếp viên, phi công và nhân viên mặt đất
Các hãng bay Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines; các công ty dịch vụ mặt đất như SAGS, VIAGS đang ráo riết đăng tuyển dụng tiếp viên, phi công, vị trí mặt đất… để bổ sung nhân sự cho việc tăng tốc của hàng không trong thời gian tới mở cửa bầu trời quốc tế.
Hãng bay của ông Trịnh Văn Quyết – Bamboo Airways, thông báo trên website tìm phi công, cụ thể cơ trưởng máy bay thân rộng B787 và cơ phó với mức thu nhập lần lượt 13.300 USD/tháng và 8.000 USD/tháng; với các dòng máy bay thân hẹp như Airbus và Embraer 190 lần lượt khoảng 10.450 USD/tháng và hơn 6.300 USD/tháng.
Vietjet Air cũng đang thông báo tuyển cơ trưởng, cơ phó cho các dòng máy bay Airbus A320F và A330 đến hết năm nay. Tuy nhiên, với lực lượng nhân sự là tiếp viên trong thời gian gần đây có sự điều chỉnh của hãng khiến nhiều nhân viên băn khoăn. Trong đó, có tình trạng điều chuyển tiếp viên sang làm tạm thời tại bộ phận mặt đất.
Với tân binh Vietravel Airlines khi nâng quy mô lên 6 máy bay, hãng bay này cũng đăng tuyển tìm phi công, tiếp viên nhưng không tiết lộ thu nhập.
Không chỉ hãng bay, Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) và Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) tuyển các vị trí như nhân viên phục vụ hành khách, điều phối chuyến bay, cân bằng trọng tải…
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo công ty trong lĩnh vực phục vụ hàng không cho biết vấn đề nhân sự hiện nay khá căng, nguyên nhân nhiều nhân viên đổi ca, xin nghỉ ở nhà chăm con nhỏ bị COVID-19 cùng một số lý do khác. Chưa kể, hiện các chuyến bay quốc tế đang bắt đầu tăng và ngày 15-3 sẽ mở cửa đón khách du lịch nên khối lượng công việc sẽ tăng gấp đôi. Do đó, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị hàng không bắt đầu tăng cao khi thị trường hồi phục.
Ông Bùi Minh Đăng – phó trưởng phòng vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam – cho biết từ ngày 15-2 Việt Nam mở cửa toàn bộ đường bay quốc tế, không hạn chế tần suất.
“Hiện nay chúng tôi đã nhận được rất nhiều đề nghị từ quốc tế mở lại đường bay đến Việt Nam, đặc biệt ở châu Âu, Nga… Đây là tín hiệu đáng mừng”, ông Đăng cho biết.
Nguồn: tuoitre.vn
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn máy bay và di dời máy bay mất khả năng di chuyển
+84 905 325 860 / +84 909 345 860
Trụ sở chính 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở huấn luyện bay Sân bay Rạch Giá - 418 Cách Mạng Tháng Tám, P.Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang