Tiếp viên hàng không vui mừng vì được tháo khẩu trang
Ngày 06.05.2022
Tiếp viên hàng không vui mừng vì được tháo khẩu trang
Sau hai năm đại dịch, tiếp viên hàng không Mỹ “thở phào” khi nhiều hãng bỏ yêu cầu đeo khẩu trang trên máy bay.
Trong suốt 2 năm qua, những khuôn mặt đeo khẩu trang ở sân bay và trên máy bay là lời nhắc nhở dai dẳng về sự tồn tại của Covid-19 khi di chuyển bằng đường hàng không. Ngày 18/4, nhiều hãng bay lớn của Mỹ như American Airlines, Alaska Air, Delta Air Lines, Southwest Airlines… bỏ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang trên máy bay sau phán quyết của một tòa án tại Florida.
Hành khách và phi hành đoàn tiếp nhận phán quyết trong vui mừng, nhẹ nhõm xen lẫn lo lắng. Đối với một số người, sự thay đổi này tạo ra căng thẳng mới bởi Covid-19 thực tế vẫn tồn tại. Đối với nhiều người khác, không đeo khẩu trang khiến họ thấy hết căng thẳng và khó chịu.
Trên Twitter, một loạt tiếp viên hàng không chia sẻ niềm vui được tháo khẩu trang. Amanda, ở Orlando, cho biết: “Tôi thấy vui vì không phải đeo khẩu trang khi bay. Tôi quá mệt mỏi với những hành khách mắng vào mặt tôi khi được nhắc đeo khẩu trang”. Tài khoản @beestingbea cho biết: “Công việc mơ ước của tôi đã trở thành ác mộng bởi những hành khách không đeo khẩu trang. 90% người trong ngành muốn quy định này kết thúc vì sự an toàn thể chất của các tiếp viên. Đã có quá nhiều sự giận dữ”.
Đối với các tiếp viên và phi công, việc bắt buộc đeo khẩu trang là nguồn gốc gây căng thẳng, thất vọng ngay cả khi họ thừa nhận rằng khẩu trang có tác dụng bảo vệ trong quá trình tiếp xúc người lạ. Với nhiều tiếp viên, sự căng thẳng hiện hữu rõ hơn khi chính họ bị hành hung bởi hành khách trong quá trình yêu cầu họ đeo khẩu trang.
Một nữ tiếp viên giấu tên chia sẻ với Insider về những khó khăn khi quy định đeo khẩu trang hiện hành và cô thật sự vui mừng khi điều này đã kết thúc. “Năm đại dịch đầu tiên thật dễ chịu khi nỗi sợ Covid-19 đủ mạnh để mọi người chịu đeo khẩu trang, không muốn phản kháng tiếp viên hàng không. Nhưng sau đó, họ mất kiên nhẫn, tức giận khi chúng tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”. Nữ tiếp viên cũng chia sẻ rằng trước dịch bệnh, cô yêu công việc hơn rất nhiều. “Tôi thích việc phát đồ ăn, giữ an toàn cho hành khách, trò chuyện với đồng nghiệp và khách. Nhưng bây giờ, có một sự căng thẳng giữa các tiếp viên. Nhiều người phải tìm kiếm những công việc khác. Tôi quá kiệt sức với những nỗ lực tinh thần phải dành cho công việc”, cô giãi bày.
David Neeleman, người sáng lập JetBlue Airways và hiện là giám đốc điều hành của Breeze Airways, cho biết: “Họ không thích trở thành cảnh sát trên máy bay. Đó không phải thứ họ muốn làm, và tôi nghĩ nó tạo ra nhiều sự kích động với khách hàng”. Cục Hàng không Liên bang của Mỹ bắt đầu hơn 1.000 cuộc điều tra về hành vi tiêu cực của hành khách vào năm ngoái và thấy rằng, mỗi năm tăng trung bình 140 hành khách bạo lực so với thập kỷ trước.
Các tổ chức đại diện cho phi hành đoàn đã kêu gọi các cơ quan liên bang “mạnh tay” hơn để trừng phạt những hành khách bạo lực. Một số nhà lập pháp đề xuất các hình phạt cứng rắn hơn như cấm bay, song triển vọng của điều luật không rõ ràng khi một số thành viên Đảng Cộng hòa phản đối việc đưa mọi người vào danh sách cấm bay.
Nguồn: Báo VnExpress
Tin tức khác
Khám phá máy bay ‘Made in Vietnam’ tại Triển lãm Quốc phòng 2024
Trong Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lần đầu tiên mẫu máy bay “Made in Vietnam” được giới thiệu. Mẫu máy bay này có thể sử dụng để huấn luyện phi công quân sự và tuần tra.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, nhiều chuyến bay đã đạt tỷ lệ lấp đầy từ 80 – 90 %
Aviation News 16/12: Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines
Hàn Quốc bảo vệ cạnh tranh ngành hàng không sau khi phê duyệt việc sáp nhập Korean Air-Asiana Airlines, China Airlines sẽ tăng tải đến Prague và Vienna… là những tin chính trong bản tin hôm nay.